Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Ba, 3 tháng 10, 2017

V-League nhạt nhòa cuộc đua vô địch và sự lạnh nhạt của NHM

Giải còn 6 vòng, nhưng gần như đã xác định team sẽ rớt hạng, đây là Long An. Chính vì việc xác định đội rớt hạng quá sớm mà phần đông các team bóng khác không còn động lực cụ thể. Mà cùng người xem, không tìm thấy động lực nơi các đội tham gia giải, bọn họ đến sân làm gì?
Đấy vẫn là 1 trong những vì Sao mà vào mỗi cuối mùa vẫn thường là thời điểm mà V-League vắng người theo dõi. Đây là thực tiễn hoàn toàn trái ngược cùng những gì diễn ra ở các giải vô địch quốc gia của không ít nền đá bóng tân tiến.
con số chỉ 2.000 người theo dõi đến sân Hàng Đẫy xem ải CLB Hà Nội Thủ Đô gặp mặt Long An, giữa một bên đang đối đầu và cạnh tranh ngôi vô địch, bên kia đang giành suất trụ hạng nói lên điều gì? - Số lượng người xem ít ỏi đấy phản ánh chân thực nhất hiện người ta không xem xét cuộc đua ở ngôi đầu, cũng không bi thương Note đến chuyện đội nào sẽ rớt hạng.
Mà vẫn chưa chắc số lượng 2.000 người theo như báo cáo của đo lường là số lượng thực, theo thói quen thích làm tròn số của không ít đo lường và thống kê tại V-League. Có khi số khán giả thực tiễn còn thấp hơn như là vậy.

Người ta không bi quan xem xét cuộc đua chiếm ngôi vô địch do ở đấy lâu đời qua trò chơi không sòng phẳng. Nói gì thì nói, một giải đấu từ đầu vốn đã nhận chuyện “một ông chủ - nhiều đội bóng” thì không hề khiến tín đồ tin vào tính sòng phẳng.
ngẫu nhiên hay là không thì chẳng biết, nhưng rõ ràng là đến cuối mùa, mùa này qua mùa khác, ngôi đầu V-League chỉ là cuộc tuyên chiến đối đầu và cạnh tranh của nhóm 3 – 4 đội bóng cùng thuộc bầu Hiển, cùng một đội nhóm nào đấy, mà phần hơn thường tuyệt nghiêng theo các đội bóng của bầu Hiển.
trong năm này, Thanh Hoá đang tạm dẫn đầu, nhưng Thanh Hoá có đi đến đích trong cảnh “mãnh hổ nan địch quần hồ” hay là không thì còn đợi mới biết? Thanh Hoá năm 2015 từng chịu cảnh ngộ này rồi. Hải Phòng năm trước vẫn lâm vào tình huống gần giống, rồi XM Xuân Thành TP sài thành năm 2012 cũng vậy: Dẫn đầu gần như suốt giải, nhưng vẫn thua phút chót vì lẻ loi phải căng sức cạnh tranh cùng mấy team, chịu ràng buộc của với một ông chủ.
Ngược xuống nhóm dưới, Long An về định hướng vẫn còn đấy thời cơ trụ hạng, nhưng đấy chỉ là định hướng. Bên trên thực tiễn, chúng ta new có 9 điểm, hèn đội gần nhất là Cần Thơ đến 9 điểm, khoảng cách bằng 3 ải win.
đấy là khoảng cách mà nguyên cả mùa bóng, Long An còn không san lấp nổi, huống hồ giờ chỉ từ 6 màn. Cứ cho là bọn họ sẽ được thêm 9 điểm hoặc nhiều hơn thế nữa trong 6 vòng đấu cuối, nhưng không lẽ những đối thủ cạnh tranh gần nhất của họ chịu ngồi yên nhìn chúng ta bám đuổi?
Ở những giải vô địch quốc gia của những nền đá bóng hiện đại, giải đấu của bọn họ thú vị, lôi cuốn người xem nhờ các cuộc tuyên chiến và cạnh tranh ở cuối mùa, nhờ sự sòng phẳng trên đường đua đến ngôi vô địch, nhờ mức độ cạnh tranh của nhóm những đội tranh vé dự cúp lục địa (thường là nhóm giữa bảng), nhờ cuộc đua một mất một còn của tập thể nhóm những team tranh suất trụ hạng.
Đằng này, ở V-League, nhóm đầu vốn đã không còn có đc cuộc đua sòng phẳng, nhóm giữa không có vé dự cúp châu lục để mà tranh (bóng đá VN chỉ có 2 đại diện thay mặt đc dự cúp châu Á, 1 là team vô địch V-League, một là đội giật cúp quốc gia), nhóm cuối an bài quá sớm.
Vậy người theo dõi còn điều gì để xem? Còn điều gì đáng để chúng ta đến sân? Riêng giờ mà bàn kế tiếp thể thức thi đấu của V-League, của hệ thống những giải quốc nội dẫn đến tình trạng đấy lại là câu chuyện dài khác!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét