Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Hai, 30 tháng 10, 2017

Đè bẹp West Brom, Man City lập kỷ lục mới tại Premier League


Với chiến thắng 3-2 trên sân West Brom, Man City tiếp tục vững vàng ở ngôi đầu bảng Premier League với năm điểm nhiều hơn đội nhì bảng MU. Không chỉ có vậy, thầy trò Guardiola còn lập nên kỷ lục mới ở Premier League.
Sau chín vòng đấu đầu tiên, Man City có 25 điểm, tuy nhiên trước khi đội bóng này thi đấu với West Brom, đội nhì bảng MU đã hạ gục Tottenham và rút ngắn khoảng cách giữa hai đội xuống còn hai điểm. Điều đó khiến người hâm mộ Man City có chút lo lắng, nhưng sự lo lắng là điều mà thầy trò Guardiola không nghĩ tới.
Chơi một trận đấu trên sân đối phương, Man City thắng chung cuộc 3-2 và duy trì khoảng cách năm điểm với hàng xóm MU. Không những giữ vững khoảng cách an toàn với đội nhì bảng, Man City còn lập nên kỷ lục mới ở Premier League khi trở thành đội bóng có khởi đầu xuất sắc nhất Premier League sau 10 vòng đấu.


Đoàn quân của Guardiola có 28 điểm và hiệu số bại là +29. Đây là kết quả tốt nhất của một đội bóng kể từ khi Premier League được khai sinh ở mùa giải 1992/93. Nếu xét về số điểm thì Man City cũng chỉ ngang bằng chính họ ở mùa giải 2011/12 hay Chelsea ở mùa giải 2015/16, tuy nhiên không đội bóng nào có thể có hiệu số bàn thắng bại bằng Man City ở mùa giải năm nay.
Đoàn quân của Pep Guardiola có thể bị chê dứt điểm kém ở trận West Brom khi các chân sút của đội bóng này cũng bỏ lỡ không ít cơ hội. Chính vì thế trận này Man City "chỉ" ghi có ba bàn, thấp hơn hiệu suất trung bình của họ. Sau 10 vòng đấu, các chân sút của Man City ghi tới 35 bàn thắng, trung bình 3.5 bàn/trận.

Phong độ của Man City đang rất ấn tượng với chiến thắng thứ 8 liên tiếp, đội bóng duy nhất khiến Man City chia điểm là Everton ở vòng đấu thứ hai, vòng đấu mà đoàn quân của Pep Guardiola chưa thực sự "nóng máy". Nhưng kể từ đó tới nay, trải qua tám thử thách, Man City đều thắng và ghi được tới tận 32 bàn thắng/8 trận.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét