Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Năm, 20 tháng 4, 2017

Không thể ngược dòng, Barcelona chia tay Champions League

Trước lối chơi đầy bản lĩnh của Juventus, Barca không thể làm thủng lưới đối phương và chấp nhận chia điểm ở trận lượt về. Sau 2 trận đấu, đoàn quân của thuyền trưởng Enrique đành ngậm ngùi chia tay Champions League khi để thua 0 – 3.
Sau thua cuộc 0-3 ở lượt đi, Barca hy vọng sẽ tái lặp một kỳ tích ngược dòng như trước Paris Saint Germain. Tuy thế Chiến lược gia Enrique thông hiểu Juventus là đội bóng giàu kinh nghiệm trận mạc so với PSG và không hẳn bao giờ may mắn cũng đến với đội bóng xứ Catalan.



Đội bóng xứ Catalan đã phấn đấu áp đặt trận đấu ngày từ đầu & cũng tạo ra vài thời cơ nguy hiểm. Dù thế M10 đã bỏ mất thời cơ đáng tiếc ở đầu trận & càng thi đấu, Juventus càng cho thấy thêm sự chắc chắn cùng phiên bản lĩnh của mình.
Juventus đã tử thủ thành tựu, nhờ sự xuất sắc của cặp trung vệ Bonucci-Chulellini. Họ đã vô hiệu hóa hoàn toàn siêu sao người Argentina, Neymar, Suarez khiến Barcelona không thể ghi dù chỉ 1 bàn thắng trên sân nhà Nou Camp.
Bất lực trên sân nhà, Barcelona cay đắng giã biệt Champions League khi thua trận Juve với tổng tỷ số 0-3 sau hai trận tứ kết. đó là năm thứ hai tiếp diễn Barcelona dừng bước trước ngưỡng cửa tứ kết còn Juve khao khát lên ngôi vô địch lần trước tiên kể từ thời điểm năm 1996.



Barca sử dụng đội hình 4-3-3 thân thuộc với Iniesta, Busquets, Rakitic giúp đỡ cho bộ ba tiền đạo Messi, Neymar, Suarez. Juventus không hề sử dụng đội hình phòng ngự tiêu cực, khi Thuyền Trưởng Allegri trao cơ hội cho bộ tứ công kích Cuadrado, Mandzukic, Dybala, Higuain ngay từ đầu.
Barca có gắng đẩy cao nhịp độ trận đấu ngay sau tiếng còi mở đầu. Phút thứ 5 Neymar đột phá rồi ngã trong vòng cấm, Dù thế trọng tài không thổi phạt đền. Juventus chơi phòng vệ phần lớn & ngăn chặn đội bóng xứ Catalan ngay từ giữa sân.
Đội chủ nhà đang thật sự bế tắc, khi Juventus chơi phòng vệ đầy kín kẽ. “Bà đầm già” cũng đầy lợi hại trong phản công, đáng kể là Cuadrado đột phá can đảm bên cánh phải nhưng Pique đã chặn lại thành công ở phút 15.
Ngay kế tiếp, Rakitic dứt điểm tầm xa nhưng bóng đi chệch cột dọc. cơ hội đáng kể nhất ngay từ đầu trận của Barcelona đến ở phút 19 khi M10 nhận bóng ở tư thế thuận tiện, nhưng cú ra chân của siêu sao người Argentina đã đưa bóng đi chệch cột dọc trong gang tấc.
Ba phút sau, Neymar dứt điểm chớp nhoáng nhưng bóng lại đi ra ngoài côn. Đến phút 30, M10 gắng sức cải tiến vượt bậc trước khi tung pha dứt điểm chéo góc, nhưng Buffon đã có phản xạ tốt để giải nguy.



Quá ham công kích, đội bóng xứ Catalan để lộ rất nhiều sơ hở bên phần sân nhà. Phút 37 Higuain băng lên tốc độ bên cánh trái rồi dứt điểm mau lẹ nhưng chưa đủ khó để hạ Stegen. Cuối Hiệp 1, Suarez móc bóng rồi ngã trong vòng cấm, Tuy nhiên trọng tài xác minh không có phạt đền cho Barcelona.
Hiệp 2 mới mở đầu được 5 phút, Juve là đội tạo ra thời cơ nghiêm trọng trước hết. Cuadrado dứt điểm chéo góc đưa bóng đi chệch khung thành của Stegen. Hai phút sau, Messi kết hợp mau cùng Neymar rồi dứt điểm vội đưa bóng đi vọt xà ngang.
Đến phút 56, M10 phấn đấu bứt phá rồi tung cú khứa lòng kỹ thuật khiến Buffon đứng nhìn, nhưng bóng lại đi chệch cột dọc trong gang tấc. 5 phút sau, Neymar đi bóng qua hai chân sút Juventus nhưng pha ghi bàn sau cuối lại đi vọt xà ngang đầy khó hiểu.
Bức xúc tâm lý khiến Barcelona không quá tỉnh táo trong các pha dứt điểm. Phút 66 Messi quyết định vô lê tầm xa nhưng bóng lại đi không trúng côn. sau đó đến lượt Roberto có cú dứt điểm tương tự, Tuy thế bóng đi chưa đủ khó để hạ Buffon.
Khi cuộc đấu về cuối màn, Barca mất hoàn toàn mong muốn & họ không còn tấn công dồn dập. Phút 80 Juventus suýt nữa khiến cho chuyện ở các trường hợp phản công, kh Khedira dứt điểm từ ngoài vòng cấm khiến Stegen phải bay người cứu thua trận.

Trong 10 phút cuối trận, HLV Allegri liên tục đưa Barzagli và Lemina vào sân, khiến hàng thủ Juventus trở nên chắc chắn tuyệt đối. Barcelona không thể ghi được bàn vào lưới Buffon và chấp nhận kết quả hòa 0-0 tại Nou Camp.
Cập nhật thêm các tin tức bóng đá mới nhất tại: http://bongda.pro/

0 nhận xét:

Đăng nhận xét