Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Lý do Conte dùng mọi cách để giữ chân Costa

HLV Antonio Conte đã yêu cầu BLĐ Chelsea phải giữ chân tiền đạo Diego Costa bằng mọi giá. Và bài viết dưới đây sẽ lý giải vì sao chiến lược gia của Chelsea lại giữ chân tiền đạo này thay vì đưa về một chân sut mới.
Mùa bóng cách đây không lâu, đã hiện diện rất nhiều lời đồn liên quan đến mâu thuẫn giữa tiền đạo Diego Costa với huấn luyện viên Antonio Conte. Mọi chuyện lên đến đỉnh điểm vào đầu trong năm này. Rõ rệt, việc dính chấn thương và vẫn phải rèn luyện khiến ngôi sao người Tây Ban Nha không hài lòng. Anh đã phản ứng bằng sự việc không triệu tập vào tập luyện. Điều đó khiến Conte bực bội và loại chân sút 28 tuổi khỏi danh sách thi đấu ở màn gặp Leicester. Cùng thời đặc điểm này, cựu sao Atletico Madrid sở hữu lời đề nghị từ CLB Thiên Tân Quyền Kiện ở Trung Quốc. và theo nhiều tờ báo lớn của nước Anh thì chính cảnh xa nhận lương cao nhất trái đất khiến Costa dao động & sao nhã việc triệu tập vào thi đấu.


Conte lam moi cach de giu chan tien dao Diego Costa hinh anh Chelsea đang tìm người thay thế tiền đạo Diego Costa Dù kỳ chuyển nhượng Hè 2017 chưa mở cửa nhưng các tin đồn thổi liên quan đến việc Sư tử xanh tìm người thay thế cho tiền đạo Costa đã ngập tràn trên các mặt báo. Alvaro Morata, Romelu Lukaku & mới nhất là Andrea Belotti đã được đưa vào tầm ngắm. Số tiền thu về từ việc đẩy Costa sang Trung Quốc sẽ được dồn vào việc chiêu an một trong những mục đích kể trên. Nhưng khi mà lời đồn Costa ra đi đang lên cao thì Chiến lược gia Conte bất thần hy vọng The blues giữ chân cầu thủ sinh năm 1988.
Trong một diễn biến hot nhất, Conte mong muốn Chelsea gia hạn HĐ với tiền đạo Costa. Ông mong muốn BLĐ nâng lương cho sát thủ người Tây Ban Nha lên 300.000 bảng/tuần. Theo Thuyền Trưởng người Italia thì việc giữ cầu thủ 28 tuổi ở lại có sức ảnh hưởng cần thiết trong việc bảo vệ ngai vàng Premier League và chinh phục Champions League. Người ta đang tự hỏi Vì Sao thay vì mang về một chân sút mới thì vị HLV 47 tuổi lại tìm mọi phương pháp để giữ chân một cầu thủ không hề ít các tật xấu như Costa?
Nhưng Conte đột ngột hy vọng giữ Costa ở lại Ở mùa giải này, Diego Costa của Sư tử xanh là cầu thủ duy nhất ở Premier League ghi bàn thắng trong tổng thể những tháng. Các pha lập công của anh đều phải có đắt giá rất to lớn. Harry Kane hoàn toàn có thể là Vua ghi bàn Premier League với 29 bàn, Romelu Lukaku ăn điểm nhiều thứ hai giải đấu, nhưng toàn thể đều phải xếp sau Diego Costa về mức độ bắt buộc trong số những lần sút tung lưới đối thủ. Costa mang về cho The blues 15 điểm thông qua 20 bàn thắng sau 35 lần ra sân ở Premier League. Trong khi đó Kane, Jamie Vardy, Fernando Llorente và Sergio Aguero đều chỉ đem lại 13 điểm. Tiếp theo lần lượt là Zlatan Ibrahimovic (12 điểm), Alexis Sanchez (11) và Lukaku (9).
Giữa những trung phong top đầu ở Premier League, Costa là người tương tác tốt nhất có thể với các vệ tinh xung quanh. Anh đã hình thành đến 41 cơ hội cho các đồng đội và 7 Trong số đó đã được chuyển hóa thành bàn thắng. Harry Kane cũng có thể có 7 kiến tạo nhưng anh chỉ tạo ra có 33 thời cơ. Lukaku sở hữu 6 đường chuyền thành bàn và 36 lần đưa bằng hữu vào tư thế ghi bàn còn Sergio Aguero chỉ 3 lần dọn cỗ và 27 lần mở ra thời cơ. Hơn ai hết, Conte trông thấy tầm quan trọng của Diego Costa không chỉ là ở số lượng bàn thắng mà còn là mối quan hệ với các vệ tinh xung quanh mình.
Conte có lý do để giữ Costa ở lại bằng mọi giá Còn nữa, Costa đã có 3 mùa giải khoác áo The blues và anh có đến 2 mùa bóng tiếp cận con số 20 bàn ở Premier League. Cầu thủ người Tây Ban Nha rất hiểu những đối phương ở giải Ngoại hạng & anh cũng càng ngày càng kết hợp nhuần nhuyễn với các đồng minh. Không chỉ có vậy, cầu thủ 28 tuổi cũng thấm nhuần triết lý của Chiến lược gia Conte. Với nền tảng sẵn có cầu thủ nổi tiếng 28 tuổi có thể tiếp diễn tỏa sáng ở mùa giải tới. Ngược lại, một chân sút mới phải cần thời gian thích nghi với môi trường mới, và kĩ năng thất bại là rất lớn. điều đó cũng là một giữa những lý do lý giải Tại Sao, thay vì chi tiền mua một tiền đạo mới, Conte lại nhất quyết đặt tinh thần tuyệt đối vào Costa.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét