Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Sáu, 26 tháng 5, 2017

Man Utd sẵn sàng chiêu mộ Donnarumma với giá 75 triệu euro

Man Utd đang chuẩn bị cho kế hoạch chiêu mộ thủ môn trẻ Gianluigi Donnarumma làm người giữ thành. BLĐ Quỷ đỏ đãn duyệt chi 75 triệu euro để có được chữa ký của thủ thành này nhất là trong trường hợp David de Gea ra đi.
Mùa hè 2016, người thay mặt đại diện Mino Raiola đã đem về sân Old Trafford hai cái tên đầy sức nặng: Zlatan Ibrahimovic và Paul Pogba. Tất nhiên, Raiola làm việc đó vì hai thân chủ nổi tiếng kể trên cũng với vì tài khoản ngân hàng của chính ông, chứ không hẳn vì lợi ích của M.U. Nhưng chừng đó vẫn cho thấy quan hệ đang tốt nhất đẹp giữa Raiola & Quỷ đỏ.
Việc M.U mua được Donnarumma hay không sẽ tùy vào không hề ít vào tài thương thuyết vẫn như… phá ngang của Raiola. Gigio chỉ vừa mới kỷ niệm sinh nhật thứ 18 hồi tháng 2, đã đủ điều kiện để ký HĐ dài hạn với Milan. Tuy thế, chính Raiola đã ngăn Gigio gia hạn với đội chủ sân San Siro, khi chưa rõ kế hoạch của những người chủ mới của Milan như thế nào.


Nếu Gigio vội vã cột chặt tương lai của mình với Milan, sự nghiệp thủ thành trẻ này sẽ bị đe dọa trong tình huống những ông chủ mới của câu lạc bộ không có đủ tham vọng. Dù Milan đã chấp nhận tăng lương cho Gigio lên… 20 lần, từ 160.000 lên 3,2 triệu euro/năm. Dù đó đã là động thái cho biết thiện chí của Rossoneri trong việc giữ chân Gigio, nhưng chắc chắn không thể thỏa mãn mức trông chờ của người đại diện Raiola, tương tự với xứng đáng với tài năng của thủ môn tài năng này.
M.U sẽ phải dựa theo tầm tác động & tài lèo lái của Raiola để thuyết phục Donnarumma. Sự hào nhoáng của Premier League là ước mơ của mọi chân sút trên địa cầu. Nhưng Gigio nghĩ về nó ra sao, không có ai có thể xác định, trừ chính anh.
Số tiền tương đương 75 triệu euro mà M.U đề nghị chắc chắn là rất cao với Milan. Nếu là thời điểm cách đây vài năm, rất có thể tin chắc BLĐ Milan sẽ gật đầu bán Donnarumma. Nhưng ngay lúc này, những ông chủ Trung Quốc chỉ vừa mới nắm quyền ở Milan, họ khó có thể bằng lòng để vuột mất cầu thủ xuất sắc sáng nhất của đội bóng áo đỏ-đen vào tay một đội bóng lớn khác.
Thực ra là Milan không mong muốn bán Gigio. Nhưng chính Thuyền Trưởng Vincenzo Montella cách đây không lâu đã xác minh rằng tương lai của Donnarumma là do chính anh quyết định. Gigio đang đứng giữa ngã ba đường: Nếu đi tiếp với Milan, anh có cơ hội lớn để biến thành một tượng đài lớn trong khung thành câu lạc bộ áo đỏ-đen; nếu rẽ sang với Man Utd, Gigio chắc chắn sẽ có thu nhập to hơn, đồng thời được bước ra ánh sáng Champions League ngay mùa giải tới. Nhưng ở sân Old Trafford, sức ép thành công sẽ to hơn rất nhiều, rất có thể khiến Gigio bị ngợp.
Bên nào nặng, bên nào nhẹ là do Donnarumma phải tự phản hồi. Đó chưa phải là điều dễ dàng cho 1 chân sút trẻ chỉ vừa mới bước sang tuổi 18 cách đây 3 tháng!


0 nhận xét:

Đăng nhận xét