Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Sáu, 5 tháng 5, 2017

Vì sao Argentina bị thất thế tại đấu trường bóng đá U20 thế giới?

Được coi là đất nước có nền bóng đá giàu mạnh nhất của sân cchowi U20 thế giới với 6 lần vô địch. Tuy vậy, những năm gần đây, U20 Argentina không còn mạnh như thời gian trước bởi sự thiếu vắng của những ngôi sao đẳng cấp hàng đầu.
>>>> Higuain lập cú đúp, Juventus đại thắng trên sân khách
>>>> Niềm tin vào các cầu thủ U20 Việt Nam tại WorlCup
Sở dĩ sức hút của U20 Argentina hiện không còn lớn như trước đây, bởi đối với công đoạn các năm 2005 & 2007, thế hệ thực tại của đá bóng Argentina trong lứa tuổi 20 không còn các cầu thủ phong độ trái đất.



Năm 2005, U20 Argentina có Lionel Messi dù mới 18 tuổi đã là cầu thủ xuất sắc số 1 của làng túc cầu đương đại. Tiếp nối 2 năm, họ giới thiệu gương mặt trẻ măng Sergio Aguero ở đẳng cấp gần tương đương, dù năm 2007 Aguero vẫn chỉ mới 19 tuổi. Dễ hiểu khi đội tuyển U20 Argentina vô địch World Cup U20 các năm 2005 & 2007, với những cầu thủ xuất sắc vừa nêu.
Giữa những năm quay lại đây, đá bóng Argentina không sản sinh ra được các ngôi sao ở phong độ tương tự. 2 chân sút tạm gọi là nổi tiếng nhất của đội tuyển U20 Argentina sẵn sàng cho chiến dịch World Cup U20 năm nay là Colombatto (Cagliari - Italia) & Ponce (Granada – Tây Ban Nha) còn lâu mới sánh được với siêu sao người Argentina hay Aguero năm nào, khi họ ở vào độ tuổi đấy.



Thậm chí, các Colombatto & Ponce còn khó so sánh với các thành viên của những đội tuyển U20 Argentina các năm kia đó như Cambiasso, Walter Samuel, Juan Roman Riquelme năm 1997, hoặc Saviola, Maxi Rodriguez, D’Alessandro… năm 2001.
Hoặc đối với nhiều chân sút cùng trang lứa, thuộc các nền đá bóng khác, những cầu thủ U20 Argentina hiện tại cũng khó sánh bằng.
Ví dụ như thế hệ U20 Argentina năm 2017 không có cầu thủ nào ở tuổi 18, đã là cầu thủ nổi tiếng tại UEFA Champions League, như Kylian Mbappe của AS Monaco và đội tuyển U20 Pháp.
Có tài năng trẻ tạm gọi là bảo đảm nhất của bóng đá Argentina trong ít năm gần đây là Angel Correa chưa gây tiếng vang đáng chú ý tại Atletico Madrid (Tây Ban Nha), dù được Thuyền Trưởng đồng hương Diego Simeone tạo rất nhiều điều kiện.
Ở kỳ World Cup U20 hot nhất năm 2015, Angel Correa cũng gây tuyệt vọng lớn, khiến U20 Argentina năm đó không tạo được dấu ấn rõ nét. tiếp nối 1 năm, Correa chơi rất tệ, là nguyên do khiến đội tuyển Olympic Argentina bị loại ngay vòng bảng Olympic Rio 2016.
Nhìn tổng thể, tình hình thiếu vắng những siêu sao phong độ địa cầu ở lứa tuổi 20 làm nên đội tuyển U20 Argentina trong vòng 10 năm nay suy yếu đáng chú ý. Họ không còn là thế lực đáng gờm nhất ở sân chơi vô địch trẻ địa cầu mà họ từng thống trị.
Bóng đá Argentina trong khoảng thời gian vừa nêu, bao gồm cả CLB đang đến TPHCM, sẵn sàng cho trận đấu với U20 Việt Nam vẫn thiếu vắng các có tài xuất sắc cỡ Messi, Aguero, thậm chí không so được với Riquelme, Cambiasso khi ở cùng độ tuổi, nên sức hút của cái tên U20 Argentina cũng giảm theo.
Cập nhật thêm tin tức bóng đá mới nhất tại: Tip soi keo bong da truc tuyen



0 nhận xét:

Đăng nhận xét