Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Năm, 4 tháng 5, 2017

Higuain lập cú đúp, Juventus đại thắng trên sân khách

Toả sáng với hai lần lập công, Higuain đã giúp Juventus có được chiến thắng ngay trên sân khách với tỉ số 2 – 0, giúp Juventus bước một chân vào vòng chung kết. Chiến thắng này cũng là lợi thế cực lớn đối với Juventus ở trận lượt về được diễn ra vào tuần sau.

Cuộc gặp gỡ giữa Juventus và Monaco được báo chí nói đến như là cuộc chiến đấu giữa sức trẻ (Monaco) và kinh nghiệm (Juventus). Và kết quả cuối cùng, kinh nghiệm thi đấu đã giúp cho Juventus giành được chiến thắng với tỉ số 2 – 0 ngay trên sân Stade de Louis II.


Trong đó, Higuain là người hùng của Juventus khi ghi cả hai bàn thắng ở trận đấu này (đều tới từ những đường chuyền của Dani Alves). Với chiến thắng 2-0 trên sân khách. Lão bà có lợi thế cực lớn ở trận lượt về vòng bán kết vào tuần sau.
Bước vào trận đấu này, HLV Allegri đã bố trí sơ đồ 4-2-3-1 với Dani Alves chơi ở vị trí tiền vệ phải. Trong khi đó, trung vệ Barzagli được đẩy sang thi đấu ở vị trí hậu vệ phải. Bên phía Monaco, họ vẫn ra sân với sơ đồ 4-4-2 với cặp tấn công Falcao, Mbappe.
Với lợi thế sân nhà cùng khát khao lớn, Monaco nhập cuộc rất tự tin. Trong khi đó, Juventus vẫn giữ được sự lạnh lùng. Họ chủ trương chơi phòng ngự và chờ đợi cơ hội phản công.


Chân sút được kỳ vọng Mbappe đã thi đấu khá hay trong thời gian đầu trận. Tốc độ, những pha rê bóng của cầu thủ này đã phần nào làm khó được hàng thủ của Lão bà. Tiền đạo sinh năm 1998 đã có liên tiếp hai cơ hội nguy hiểm chỉ trong vòng ít phút (14’, 16’) nhưng thủ thành Buffon đã xuất cứu thua. Tiếp đó, Falcao cũng có cú đánh đầu buộc Buffon phải bay người giải nguy.
Juventus không tạo ra nhiều cơ hội nguy hiểm nhưng họ lại vô cùng sắc sảo. Phút 29, Lão bà đã bất ngờ có được bàn thắng mở tỷ số. Pha đánh gót xuất thần của Dani Alves đã mở ra cơ hội cực kỳ thuận lợi cho Higuain. Chân sút người Argentina đã băng vào dứt điểm tung lưới Monaco.
Bàn thắng này tựa như gáo nước lạnh dội vào sự hưng phấn của Monaco. Juventus thừa tinh quái để nhân cơ hội này hướng trận đấu theo ý mình. Trong những phút tiếp theo, Lão bà buộc Monaco cuốn theo lối chơi ru ngủ của mình. Còn những cầu thủ trẻ của đội chủ nhà lại tỏ ra quá nôn nóng.
Chính bàn thắng này đã tạo nên bước ngoặt lớn trận đấu. Kể từ thời điểm ấy, Monaco không còn là chính mình. Kịch bản tiếp tục được lặp lại. Đội bóng xứ Công quốc quá mải mê tấn công, còn hàng thủ thì thi đấu lơ mơ.
Phút 59, tiền vệ Bakayoko đã để mất bóng nguy hiểm ở giữa sân. Rất nhanh chóng, Dani Alves thực hiện đường chuyền tới vị trí của Higuian. Lần thứ hai trong trận đấu, El Pipita không từ chối “món quà” của Dani Alves, khi có pha dứt điểm đẳng cấp, hạ gục thủ thành Subasic, nâng tỷ số trận đấu lên 2-0.
Chẳng có gì để mất, HLV Jardim của Monaco đã tung hết những cầu thủ tấn công như Germain, Mourinho, Toure vào sân. Monaco đã tạo ra sức ép khủng khiếp. Thế nhưng, Juventus lại quá tỉnh táo. Họ đã bình tĩnh giải nguy từng đợt tấn công của Monaco.

Trận đấu kết thúc với tỷ số 2-0 nghiêng về Juventus. Thêm một lần, người ta lại thấy sự đáng sợ của Lão bà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét