Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Hai, 18 tháng 9, 2017

The blues vất vả cầm hoà Arsenal vì thiếu người

Mỗi đội chơi hay 1 hiệp & tạo ra những tình huống ăn bàn nhưng không tận dụng được, buộc phải hài lòng với tỷ số hòa 0-0.
Chelsea chấm dứt chuỗi 27 trận ghi bàn thắng trên sân nhà dưới thời Antonio Conte bằng trận hòa không bàn thắng với Arsenal. Đây cũng chính là điểm số đầu tiên trên sân khách của Arsenal mùa này, sau thời điểm thầy trò Arsene Wenger thua Stoke City ở vòng hai & Liverpool ở vòng ba. Một điểm được coi là xứng đáng đối với tất cả hai đội, sau các gì cả hai đã trình bày trong 90 phút ở Stamford Bridge.
Hiệp 1 là quãng giây phút Arsenal chơi nhỉnh hơn. Bỏ mặc việc Sư tử xanh chủ động tiến công ngay từ sau tiếng còi mở màn, CLB của Wenger chơi chắc chắn và gần như không để lộ một khoảng trống nào. Suốt trong quãng 45 phút trước hết, đội đương kim vô địch chỉ tạo ra một thời cơ đáng chú ý nhất ở tình huống thoát xuống của Pedro. Dù thế, sự đeo bám của Koscielny không cho chân sút người Tây Ban Nha thời cơ sút bóng thoải mái.


Ở phần sân đối diện, đội khách chấp thuận nhường thế trận nhưng nhiều lần khiến côn Thibaut Courtois chao đảo. Trong thời gian giữa hiệp một, Hector Bellerin hai lần xuyên thủng hàng thủ áo xanh bằng tốc độ, trước khi chuyền ra cho đồng đội. Đáng tiếc là Danny Welbeck & Alexandre Lacazette đều không tận dụng thành công.
Cách chơi phản công của Arsenal thường xuyên khiến đội chủ nhà cảm nhận thấy không dễ chịu. Pha bóng không an toàn nhất được tạo ra ở phút 41. Aaron Ramsey tả xung hữu đột trước ba hậu vệ Sư tử xanh, rồi sút bóng cận chân, đưa bóng chạm cột dọc côn Courtois.
Nếu hiệp 1 là của Arsenal, 45 phút còn lại chứng kiến sự vượt trội của The blues. Ngay đầu hiệp hai, Conte điều chỉnh lối chơi bằng cách tung Tiemoue Bakayoko vào sân. Sự hiện diện của tuyển thủ người Pháp cải thiện đáng kể khả năng tranh chấp, tạo đột biến cũng như uy hiếp trước côn Petr Cech.
Điều này biểu đạt rõ qua số lần dứt điểm của The blues. Hiệp một, họ chỉ bốn lần tung các cú dứt điểm, thì hiệp hai, con số này là chín. Trong những khi đó, đội khách chỉ có thêm 1 lần bắn phá khung thành Courtois, so với 10 lần uy hiếp côn ở hiệp một.
The blues điều khiển và kiểm soát bóng nhiều hơn thế trong hiệp hai, nhưng họ không thể đưa bóng lại gần khung thành Petr Cech. Điều này có nguyên do 1 phần tới từ phong độ của Alvaro Morata. Tiền đạo 24 tuổi chỉ chuyền bóng chuẩn xác 55%, thấp hơn cả hai thủ môn Courtois & Cech. Những pha hãm thành của đội chủ nhà thường bị gãy, khi bóng được luân chuyển vào trung lộ, buộc Sư tử xanh cần đến nhiều các pha tạt cánh đánh đầu.
Tốc độ trong khoảng 20 phút cuối được đẩy cao, với sự hiện diện của hai ngôi sao số 1 Eden Hazard & Alexis Sanchez. Ngôi sao người Bỉ tạo ra dấu ấn với pha đi bóng từ cánh vào trung lộ sở trường. Mặc dù thế, ở pha dứt điểm, Hazard lại thiếu một chút cảm giác, và không thể đưa bóng vào góc cao như thường lệ.
Trường hợp đáng kể cuối cùng của trận đấu đến ở phút 87. David Luiz nhận thẻ đỏ trực tiếp vì vào bóng thô bạo với Kolasinac. Đấy là chiếc thẻ đỏ thứ ba của họ từ đầu mùa, sau Gary Cahill và Cesc Fabregas. Đây là điều báo động với Conte bởi mùa trước, Chelsea không bị đuổi một cầu thủ nào.
Hòa không bàn thắng, cả The blues lẫn Arsenal đều cố định địa điểm trên bảng điểm. Đội chủ sân Stamford Bridge đứng thứ ba, bằng điểm với Man Utd nhưng đá hơn một màn. Arsenal xếp thứ 12, với ba điểm ít hơn.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét