Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Ba, 24 tháng 10, 2017

Ronaldo giành giải Cầu thủ hay nhất FIFA lần thứ hai liên tiếp


Siêu sao của đội tuyển Bồ Đào Nha và Real Madrid đăng quang trong lễ trao các danh hiệu The Best do Liên đoàn bóng đá thế giới tổ chức.
Tối 23/10, tại Gala bóng đá ở London (Anh), FIFA công bố Cristiano Ronaldo là người chiến thắng giải nam Cầu thủ hay nhất mùa 2016-2017. Lionel Messi và Neymar lần lượt xếp sau.
Giải thưởng lần này là thành quả cá nhân tôn vinh nỗ lực của Ronaldo trong việc đưa Real đến chức vô địch La Liga và Champions League thứ hai liên tiếp, trong đó có một cú đúp bàn thắng ở trận chung kết thắng Juventus với tỷ số 4-1. CR7 cũng là tác giả của tổng cộng 25 bàn thắng tại La Liga và 12 bàn ở Champions League mùa trước.
Đây là lần thứ hai liên tiếp anh đăng quang giải The Best của FIFA. Năm ngoái, ngôi sao người Bồ Đào Nha giành danh hiệu trong lần tổ chức đầu tiên sau khi đưa Real đến chức vô địch Champions League và đội tuyển giành Euro 2016.


"Tôi muốn cảm ơn thật nhiều đến những người đã bầu cho tôi. Tôi cũng cần kể đến Leo (Messi) và Neymar, vì đã có mặt ở đây. HLV, các CĐV và Chủ tịch Real là những người luôn ủng hộ tôi và tôi xin cảm ơn họ. Tôi thật sự vui khi nhận được giải thưởng lần thứ hai liên tiếp. Đây là một khoảnh khắc tuyệt vời dành cho tôi. Xin cảm ơn tất cả CĐV trên khắp thế giới đã ủng hộ tôi. Tôi đánh giá cao điều đó. Thật tuyệt khi ở đây với những cầu thủ vĩ đại và tôi rất hạnh phúc. Cảm ơn rất nhiều", Ronaldo nói sau khi được trao danh hiệu.
Giải nam Cầu thủ hay nhất do FIFA tiến hành bầu chọn ở quy mô toàn cầu. Người tham gia bỏ phiếu gồm HLV, thủ quân các đội tuyển quốc gia, các nhà báo và CĐV đăng ký trên trang web của FIFA.
Giải nam Cầu thủ hay nhất là danh hiệu tách ra từ giải Quả Bóng Vàng FIFA mà Liên đoàn bóng đá thế giới và tạp chí France Football từng chung tay tổ chức. France Football cũng sẽ tổ chức riêng giải năm nay, và đó được xem là cơ hội để Ronaldo san bằng kỷ lục năm lần đăng quang của Messi.
Bên cạnh giải nam Cầu thủ hay nhất, Ronaldo còn là thành viên của đội hình tiêu biểu 11 cầu thủ trong mùa giải 2016-2017.

Cũng tại Gala bóng đá ở London, FIFA trao giải Bàn thắng đẹp nhất cho tiền đạo Olivier Giroud (Arsenal), HLV bóng đá nam hay nhất cho Zinedine Zidane (Real Madrid) và thủ môn hay nhất cho Gianluigi Buffon (Juventus).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét