Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Hai, 20 tháng 3, 2017

HLV Conte đang tái lập kỷ nguyên mới cho Chelsea?

Chelsea đang băng băng về đích trong cuộc đua dành chức vô địch ở giải đấu Ngoại hạng Anh. Có được vị trí như ngày hôm nay, HLV tài ba Antonio Conte là người góp công không cho cho đội bóng Sư Tử xanh này.

 “Mùa Hè năm ngoái, HLV Antonio Conte đến với Chelsea một cách trầm lặng. Thời điểm đó, tôi cũng như nhiều đồng nghiệp ở Sky Sports không chú ý nhiều đến ông ấy. Lúc ấy, giới truyền thông Anh bị hút theo Juergen Klopp, Jose Mourinho và đặc biệt là sự xuất hiện của Pep Guardiola. Premier League trở thành trung tâm của giới HLV.


Những nhà cầm quân hàng đầu thế giới hội tụ nơi đây. Với bối cảnh đó, Conte ít được chú ý, dù ông có bảng thành tích đầy tự hào trong nghề huấn luyện. Trước khi tới Anh, Conte đã có 3 chức vô địch Serie A liên tiếp cùng Juventus. Sau đó, ông để lại dấu ấn đậm nét khi chuyển qua dẫn dắt ĐT Italia.
Giới truyền thông Anh càng có lý do để bỏ qua Conte, khi Chelsea khởi đầu mùa giải 2016/17 không mấy ấn tượng. Họ nhận những thất bại liên tiếp trước các đối thủ lớn là Liverpool và Arsenal. Thời điểm đó, không ít CĐV Chelsea đã tỏ ra tiếc nuối khi nghĩ về Jose Mourinho, nhất là khi nhà cầm quân người Bồ Đào Nha đưa Man United toàn thắng 3 vòng đầu ở Premier League. Nhưng đến giờ thì sự khao khát Mourinho đã kết thúc. Conte không chỉ đưa Chelsea dẫn đầu Premier League thuyết phục, mà còn xây dựng một nền móng mới bền vững ở sân Stamford Bridge.


Trong hơn một thập niên trước đó, Chelsea chơi thứ bóng đá trên nền tảng mà Mourinho để lại. Sau khi Mourinho ra đi lần đầu vào năm 2007, nhiều chiến lược gia tài năng đã đến làm việc ở sân Stamford Bridge. Nhưng từ Luiz Felipe Scolari, cho tới Andre Villas-Boas, rồi Guus Hiddink đều phải để Chelsea chơi theo cách cũ. Họ nỗ lực thay đổi để thiết lập dấu ấn nhưng không thành công.

Trên thực tế, Conte cũng để Chelsea thi đấu theo phong cách cũ vào giai đoạn đầu mùa giải nhưng không ổn. Kể từ khi dũng cảm chuyển hướng sang con đường riêng, ông thu được thành công vang dội. Ông đã hạ bệ tượng đài cũ của Chelsea là Mourinho bằng đại thắng M.U 4-0 tại Premier League hồi tháng 11/2016. Đến lần gặp lại ở FA Cup mới đây, chính Mourinho đã “bắt chước” Conte khi chuyển M.U qua chơi với sơ đồ 3-4-3. Tuy vậy, Conte vẫn là người chiến thắng để khẳng định ông là thần tượng số 1 tại sân Stamford Bridge thời điểm này.

Chưa đầy một năm dẫn dắt Chelsea, Conte đã lập được nhiều chiến công lớn. Ông không chỉ giúp các danh thủ Eden Hazard, Diego Costa hồi sinh mà còn nâng tầm các cầu thủ thuộc dạng làng nhàng như Marcos Alonso, hay giúp Victor Moses phát hiện ra được tiềm năng của mình.

Không thể phù nhận được những dấu ấn sâu đậm của Conte tại sân Stamford Bridge. Nhờ sự dẫn sắt của ông, The Blue đang tiến thẳng tới chức vô Premier League mùa này. Tuy vậy, để có thể vượt qua những gì mà HLV Mourinho đã đem lại cho Chelsea thì Conte vẫn phải cố gắng nhiều và trong thời gian dài.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét