Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Tư, 17 tháng 5, 2017

Chelsea vô địch Premier League: Thêm thách thức cho HLV Conte

Vô địch Premier League đem lại cho thầy trò HLV Conte cũng như người hâm mộ niềm vui gập tràn. Nhưng, thành công này cũng sẽ tạo ra nhiều thách thức cho HLV người Italia trên còn được phía trước.
Sau vang lừng là thử thách lớn
Sau chiến thắng trước West Brom, Conte đã hoàn toàn có thể thở phào nhẹ nhõm. Sau 9 tháng trời căng sức đại chiến, lần cuối, ông đã “tự thưởng” cho mình nụ cười. Đây là phần thưởng vô giá. trong những khi đó, những Fan hâm mộ Chelsea vẫn làm ra vương miện để “thưởng” cho vị huấn luyện viên đại tài sau màn gặp Watford.
Nhưng đời luôn nghiệt ngã. Chức vô địch Premier League chẳng thể là cái kết có hậu 1 cách toàn vẹn tựa như các câu chuyện cổ tích. Thậm chí, rất nhiều người còn ví rằng vinh quang như liều thuốc độc. & nếu không kiếm ra được thuốc giải, nó sẽ “giết chết” chính người đã hình thành nó.
Vẻ vang đồng nghĩa với sự kỳ vọng chất ngày một lớn lên vai huấn luyện viên. Chẳng ai tán thành rằng mùa bóng sau thụt lùi đối với mùa giải trước, bất chấp thực tế rằng đường đua càng ngày càng nghiệt ngã hơn.


Vang danh cũng có nghĩa rằng họ (Chelsea) sẽ trở thành mục đích “đánh hội đồng” của cả 20 CLB ở mùa giải tới. Premier League giờ ác liệt không kém gì Champions League, nơi luôn 5-6 câu lạc bộ đối mặt chức vô địch. Mùa tới, Man City, Manchester United, Liverpool, Arsenal… sẽ lại vung ra số tiền lớn trả đũa. Nếu bạn nghi ngờ hãy nhìn vào thực tế rằng Tính từ lúc mùa bóng 2008/09 tới lúc này, không CLB hoàn toàn có thể bảo vệ thành công chức vô địch Premier League. Nếu Conte không vô địch Premier League mùa bóng tới thì coi như ông đã thất bại.
Nghĩa vụ càng nặng nề hơn khi The blues sẽ phải căng sức chiến đấu ở 4 đấu trường (đặc biệt là Premier League và Champions League) mùa giải 2017/18. Họ sẽ chẳng được từ tốn như mùa bóng này. Như vậy, điểm nổi bật về thể lực của The blues cũng không còn.

Nghiêm trọng hơn, nội bộ Chelsea luôn đầy rẫy bất trắc. Bạn rất có thể được lòng chân sút mùa này nhưng không có nghĩa rằng sẽ cầm cương họ ở mùa tới, nhất là khi mọi thứ đi chệch đường ray. Bài học của Mourinho cũng còn đó. Ông từng được yêu quý ở Sư tử xanh nhưng rồi cũng sẽ hất cẳng ra đường không thương tiếc. và khi nội bộ câu lạc bộ không mong muốn thi đấu, dù bạn là HLV tốt tới mấy cũng… bất lực.
Càng vô địch càng… sợ hãi
Thống kê cho biết thêm số phận của các Chiến lược gia từng vô địch Premier League những năm qua vô cùng… thê thảm. Kể từ mùa giải 2011/12 tới lúc này, toàn cục HLV vô địch Premier League (trừ Sir Alex) đều bị sa thải trong vòng tối đa 1 mùa bóng sau khi đăng quang. Bài học của Roberto Mancini (2011/12), Manuel Pellegrini (2013/14), Jose Mourinho (2014/15), Claudio Ranieri (2015/16) cũng còn đó.
Ranieri là ai? Ông từng đem lại chức vô địch lịch sử cho Leicester City. Thế nhưng, chỉ 9 tháng sau đó, toàn bộ (đặc biệt là những cầu thủ Leicester) đã quên sạch công lao của “Gã thợ hàn”. Một kế hoạch “đá văng” ông thày người Italia đã được thực hiện bởi nhóm trụ cột của câu lạc bộ. và rồi, ông lại không kèn không trống rời khỏi King Power, lặng thầm như lúc ông mới đến.
Chính vì vậy, chẳng có gì là chắc chắn về tương lai của Nhà cầm quân Conte. Thậm chí, ở xứ sở Sương mù, một HLV càng thành tựu thì càng… run sợ. gần đây, bản dạng thân huấn luyện viên người Italia vẫn tinh thần được điều đó.
Ông nói: “Trong đá bóng hiện thực, bạn không dễ gì triển khai kế hoạch dài hơi. Không những tôi mà còn với nhiều Thuyền Trưởng khác. Kết quả của đội bóng mới là điều phải có nhất. mùa bóng này thành công, mùa sau bị sa thải là điều hết sức bình thường”.
Rất có thể thấy, mùa giải tới, Conte sẽ đứng trước tảng núi mới, to hơn rất nhiều mùa này. Nhưng đó cũng là lúc người ta kiểm chứng bản lĩnh, cách đối nhân xử thế của ông thày người Italia.
Dù như thế nào, ông hãy cứ vui trải nghiệm thành quả ở mùa giải này. Còn mùa sau, đây là chuyện của tương lai.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét