Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Năm, 18 tháng 5, 2017

Hạ gục Celta Vigo, Real Madrid được trọng tài tiếp tay


Hạ ngục Celta Vigo với tỉ số 4 – 1, Real Madrid chạm một tay vào ngôi vị của La Liga. Tuy vậy, chiến thắng của thầy trò HLV Zidance đã gây nhiều tranh cãi bởi những quyết định có phần thiên vị của trọng tài
Công bằng mà nói, Celta Vigo đã chơi một trận rất lôi cuốn. Và tỷ số không phản ánh được điều đó. Mặc dù vậy, một “bàn tay vô hình” Dường như đã can thiệp vào tiếng còi của trọng tài Juan Martinez và các trợ lý.
Chẳng phải đến hiệp 2, khi Iago Aspas dính thẻ đỏ, đội chủ nhà mới phản ứng dữ dội trước các quyết định gây đấu khẩu của trọng tài. Mà ngay từ khi hiệp đầu tiên chấm dứt, những cầu thủ Celta Vigo đã xả thân phòng trọng tài để phản ánh về các tiếng còi méo đã xử ép với Celta.


Theo đài phát thanh Partidazo Cope, hai chân sút Iago Aspas và Pablo Hernandez đã quá bất bình với các quyết định nghiêng về phía Kền Kền. Họ thậm chí hét vào mặt tổ trọng tài là “đồ yếu đuối” và “các ông thổi còi tựa như các gã say rượu vậy”.
Ở hiệp đầu, Iago Aspas có 1 trường hợp bị Sergio Ramos đốn ngã trong vòng cấm địa Kền Kền. Khi đó, tỷ số chỉ mới là 1-0 cho đội khách, và nếu bị thổi phạt 11m, không biết điều gì sẽ xảy ra ở hiệp thứ hai. Theo nhà báo Andujar Oliver, chân phải của Ramos đã tác động rất mạnh vào chân trụ của Aspas. Do đó, đó là một quả phạt đền hợp lệ cho đội chủ nhà.
Trong cả tờ Marca - vốn là tờ báo thân Kền Kền, cũng phải thừa nhận rằng trọng tài Martinez đã sai trong tình huống này. Thay vì Celta Vigo được Penalty, thì Aspas lại bắt buộc phải nhận thẻ vàng với lý do ăn vạ.
Iago Aspas chính là người đã miệt thị tổ trọng tài trong đường hầm. Và ở hiệp thứ hai, tiền đạo của Celta Vigo phải nhận thẻ vàng thứ hai, qua đó bị truất quyền thi đấu. Tờ Mundo Deportivo nghiên cứu và phân tích đây là “một đòn báo thù hèn hạ”.
Kền Kền không chỉ có thoát phạt 11m, được chơi hơn người 1 cách vô lý, mà cả Varane cũng khá được trọng tài ưu ái. Đó là tình huống trung vệ của Kền Kền để bóng đụng tay, và nếu nặng tay, đội khách có thể phải chịu thêm 1 quả phạt 11m khác. Băng ghi hình tiếp đến cho biết điểm tiếp xúc bóng của Varane ở ngoài vòng cấm, nhưng tình huống đó xảy ra rất nhanh lẹ. Một lần nữa, pha bóng chạm tay Varane được tổ trọng tài bỏ phí.
Chưa hết, hai chân sút đang chơi chói sáng nhất của Real Madrid thời điểm thực tại là Cristiano Ronaldo & Isco đều sở hữu các quyết định có ích từ trọng tài chính Juan Martinez. Nếu cặp đôi này được thêm một thẻ vàng, họ sẽ bị treo giò ở lượt đấu cuối.
Đấy là trường hợp phút 64. Cr7 ngã trong vòng cấm địa Celta Vigo. Dẫu thế, tua lại băng ghi hình, cụ thể Cristiano Ronaldo đã có 1 pha cố tình đụng chạm với địch thủ để kiếm phạt 11m. Trọng tài Martinez không cho Real Madrid hưởng phạt đền bởi không bảo rằng hậu vệ Celta Vigo phạm lỗi.

Nhưng nếu xử nghiêm minh, Ronaldo cũng bị phải nhận thẻ vàng y hệt như Aspas trong Hiệp 1. Mặc dù thế, trước viễn tượng ngôi sao sáng giá nhất của Real Madrid bị treo giò ở lượt cuối, ông Martinez lại bỏ phí.

Tương tự, Isco có ít nhất 2 trường hợp đụng va với những chân sút đội chủ nhà. Tuy nhiên, nguồn xúc cảm nơi trung tuyến của “Kền kền trắng” đều thoát án treo giò lơ lửng. Ở lượt đấu sau cuối, Kền Kền nhờ vậy “lành lặn” hướng đến ngôi vương La Liga sau 5 năm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét