Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Hai, 29 tháng 5, 2017

Roma giành ngôi á quân đầy cảm xúc tại Serie A 2016/17

Chức vô địch giải Serie A 2016/17 và những tấm vé tham dự cup châu Âu đã tìm được chủ nhân của nó. Tuy nhiên, trận đấu đáng chú ý tại mùa giải này là cuộc đua giành ngôi á quân giữa Roma và Napoli.
Francesco Totti chia ly Roma sau 25 năm gắn bó Trên sân nhà Roma, CĐVcâu lạc bộ thủ đô đã phủ kín sân Olimpico bằng màu "bã trầu" với khá nhiều chiếc áo số 10, bởi đấy là ngày họ sẽ chia ly "biểu tượng" của CLB, "hoàng tử thành Rome" Francesco Totti & Bên cạnh đó còn là sự ra đi được dự báo trước của Chiến lược gia Luciano Spalletti, người sẽ ký HĐ với Inter Milan trong tuần này. Nhưng để bữa tiệc được toàn vẹn, "Bầy sói" phải kết thúc nhiệm vụ chiếm trọn 3 điểm để giật ngôi ngôi Á quân Serie A mùa này, đồng nghĩa với một tấm vé vào trực tiếp vòng bảng Champions League mùa tới.
>>> Griezmann phủ nhận tin đồn gia nhập Man Utd
>>> Tiết lộ lý do Vinicius Junior từ chối Barca, gia nhập Real



Với đặc điểm quan trọng của trận đấu, HLV Luciano Spalletti không có gan mạo hiểm tung lão tướng Francesco Totti vào sân từ đầu, qua đó cần dùng đội hình mạnh nhất trong cuộc tiếp đón Genoa với bộ 3 công kích rất tốt là Mohamed Salah, El Shaarawy & Edin Dzeko - chân sút đang dẫn đầu danh sách làm bàn trước vòng hạ trận với 28 pha lập công. trong những khi đó, Thuyền Trưởng Ivan Juric đã không có ý định buông xuôi khi sử dụng đông đủ những trụ cột.
Ngay phút thứ 3, tiền đạo Pietro Pellegri đã khiến cả sân Olimpico như chết lặng với bàn mở tỉ số chớp nhoáng. Dù thế, Roma mau lẹ có bàn quân bình tỉ số ở phút thứ 10 với pha lập công của Edin Dzeko. các phút còn lại của hiệp đầu, đội chủ nhà tiếp diễn có cơ hội ghi điểm nhưng không tận dụng thành công.
Trong lúc Roma phải đối diện với một Genoa lì lợm, thì ở cuộc đấu cùng giờ, Napoli có Hiệp 1 suôn sẻ trên sân Sampdoria với 2 bàn vươn lên dẫn trước. Đáng nói, tiền đạo Dries Mertens là người mở tỉ số để có bàn thứ 28 tại Serie A mùa này, nó khiến cho cuộc đua giữa Napoli và Roma không những hấp dẫn ở trận chiến chiếm ngôi Nhì mà đây là mức độ cạnh tranh giữa Edin Dzeko và Dries Mertens cho danh hiệu Vua phá lưới.
Edin Dzeko (trái) biến thành Vua ghi điểm Serie A mùa 2016/17 Dù thế, trong hiệp 2, mọi chuyện đã diễn ra suôn sẻ với người Roma. trong khi Dries Mertens không nhận thêm bàn thắng dù Napoli ghi thêm 2 bàn để giật thắng lợi 4-2 trước Sampdoria thì Edin Dzeko vẫn chẳng thể cập nhật vào "tài khoản" của mình pha lập công nào, nhưng bù lại, anh đã đóng góp 2 pha kiến tạo để Daniele De Rossi & Diego Perotti ăn điểm mang lại thắng lợi nghẹt thở 3-2 cho Roma.
Với 3 chiến thắng kịch tính này, Roma đã có 87 điểm, nhiều hơn nữa Napoli 1 điểm để giành ngôi Á quân, trong khi Edin Dzeko nhận danh hiệu Vua phá lưới Serie A mùa này, bởi những chân sút top đầu Serie A ở loạt màn muộn tiếp nối đã không tạo nên đột ngột để có cuộc lật đổ ngoạn mục.
Ở một trận chiến đáng chú ý còn lại, sau trận thua trận 0-3 trên sân Juventus ở vòng đấu trước để hoàn thành 7 màn bất bại, Crotone đã nhận được thành quả mỹ mãn cho các gắng công tuyệt vời của mình trong quy trình cuối mùa khi tốt đánh hạ Lazio 3-1 trên sân nhà ở ngày hạ trận để chính thức trụ lại Serie A mùa tới. Tuy vậy, việc thầy trò Davide Nicola được "cứu sống" vẫn phải 1 phần nhờ công của Palermo, câu lạc bộ đã chắc suất xuống hạng nhưng cũng "chơi đẹp" trước khi chia tay Serie A khi đánh bại Empoli 2-1 trên sân nhà. cần biết rằng, trước vòng 38, Empoli mới là đội có quyền tự quyết khi nhiều hơn nữa Crotone 1 điểm.
Như vậy, Empoli là câu lạc bộ thứ 3 phải xuống Serie B sau Palermo & Pescara.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét