Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Hai, 22 tháng 5, 2017

U.20 Việt Nam có cơ hội gì tại U.20 World Cup 2017?

Chiều ngày hôm nay, thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn sẽ ra sân trận đấu đầu tiên tại World Cup 2017 trong cuộc gặp U.20 New Zealand ở bảng E. Ở trong khuôn khổ bảng E, còn có 2 đội Pháp và Honduras được coi là những đối thủ không qua lớn đối với U20 Việt Nam.
Pháp là nhà vô địch giải U.19 Châu Âu 2016 sau thời điểm thắng Italia 4-0 trong trận chung kết. Tuy thế, cầu thủ xuất sắc lớn nhất của họ là Kylian Mbappe (Monaco) đã không đến Hàn Quốc lần này sau khoản thời gian được đôn lên đội tuyển quốc gia Pháp. Tính luôn kỳ giải này, Pháp đã có 6 lần tham dự FIFA U.20 World Cup với thành tích đứng hạng tư năm 2011 và vô địch tiếp nối 2 năm với đội hình có Paul Pogba - cầu thủ đắt giá nhất trái đất hiện tại. Pháp chắc chắn là ứng cử viên hàng đầu cho ngôi đầu bảng cũng giống như cho chức vô địch.


New Zealand chủ nhà của U.20 World Cup 2015, đã giật vé vào vòng 1/8 khi thắng Myanmar 5-1. Tại vòng loại châu biển khơi, New Zealand dễ dàng vô địch sau thời điểm thắng Vanuatu 5-0 (đội vừa đá giao hữu hòa 1-1 với U.20 Việt Nam) ở chung cuộc. Sức mạnh của New Zealand nằm trên 7 cầu thủ hiện đang khoác áo tuyển quốc gia.
Khá đột ngột khi Honduras mới là đội có nhiều lần dự U.20 World Cup nhất của bảng E với 7 lần góp mặt. Nhưng ở cả 6 lần tham dự trước đó, họ đều không thể vượt qua vòng bảng. Để sẵn sàng cho giải đấu trong năm này, Honduras đã đến Hàn Quốc cách đây 2 tháng để tham gia giải tiền World Cup do nước chủ nhà tổ chức và chỉ để thua trận Hàn Quốc ở tỷ số 2-3. Có đến 7 cầu thủ của U.20 Honduras từng tham gia U.17 World Cup 2015.
Về lý thuyết thì Honduras là đội bóng được coi là “dễ đá” nhất đối với thầy trò Thuyền Trưởng Hoàng Anh Tuấn, Dù thế, màn ra quân với New Zealand mới quyết định tổng thể. Do điều lệ có lựa chọn thêm 4 đội hạng ba có thành tích cực tốt được vào vòng 1/8, nên đội nào giật được thắng lợi ở trận ra quân sẽ sở hữu đến 90% đi tiếp.

Ngay sau khoản thời gian chấm dứt chuyến tập huấn ở Trung Quốc hôm 18-5, Thuyền Trưởng Darren Bazeley của New Zealand đã đặt mục đích phải đoạt trọn 3 điểm trước Việt Nam: “Họ là đối phương trước hết của chúng tôi & đây cũng chính là lần trước nhất họ gia nhập giải nên chúng tôi phải nhắm tới một thắng lợi trong trận ra quân”. Điểm mạnh nhất của đại diện châu hải dương đây là kinh nghiệm quốc tế dồi dào. Ngoài một số gương mặt từng dự U.20 World Cup 2015, hiện có đến 11 chân sút từng gia nhập U.17 World Cup 2015.

Việt Nam cùng Vanuatu là 2 đội tân binh của giải năm nay. Về lý thuyết, lịch thi đấu đang hữu dụng cho Việt Nam khi lần lượt gặp New Zealand (ngày 22-5), Pháp (25-5) và Honduras (28-5). Chúng ta khó kiếm điểm ở màn gặp Pháp khi mục tiêu chính sẽ chỉ là hạn chế bàn bại trận. New Zealand cũng được nhìn nhận lớn hơn, nhưng năng lực để đoạt được một màn hòa chưa phải là không có. Trận chiến cuối vòng bảng với Honduras, sẽ đóng sức ảnh hưởng quyết định. Nhưng vậy, U.20 Việt Nam chiếm lĩnh tính bất ngờ ở trận đầu tiên và giây phút dưỡng sức cho màn sau cùng.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét