Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Bảy, 20 tháng 5, 2017

5 ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup U20

Thời điểm hôm nay chính thức cuộc khởi tranh ngôi vương tại World Cup 20. bên dưới đây là những ứng cử viên nặng lý cho người sở hữu chức vô địch này.
U20 Argentina
Trong lâu đời qua, Argentina luôn được nhìn nhận là cái nôi đào tạo trẻ. Trong quá khứ, nhiều huyền thoại của đá bóng Argentina như Maradona, M10, Aguero, Di Maria… đều từng tỏa sáng đặc sắc ở giải World Cup U20.
Thực tiễn, Argentina vẫn đang là “ông vua” ở giải World Cup U20 với 6 lần vô địch (nhiều hơn đội xếp thứ 2 là Brazil 1 lần). Tới với giải đấu trong năm này, U20 Argentina trình làng thế hệ đầy triển vọng của bóng đá nước này.



Có thể kể ra một vài cầu thủ đáng kể như Ezequiel Ponce (đang thi đấu cho Granada), Lautaro Martinez (vua ghi bàn thắng giải U20 Nam Mỹ), Santiago Ascacibar (đội trưởng U20 Argentina, trụ cột của Estudiantes). Dù gặp khó ở vòng loại World Cup U20 nhưng U20 Argentina cũng được đánh giá không hề nhỏ ở giải đấu này. Họ là một trong những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch.
U20 Pháp
Nhiều quan điểm cho rằng ở Châu Âu bây giờ, bóng đá Pháp đã vượt qua cả Đức về huấn luyện trẻ. Khá nhiều cầu thủ U20 Pháp đã lên tuyển như Mbappe, Dembele, Kimpembe…. Thậm chí, vừa mới đây, Real Madrid từng chi ra số lớn để chiêu an “măng non” Theo Hernandez. các cầu thủ kể trên đều thuộc hàng “xịn” và không gia nhập World Cup U20 (vì bận triệu tập đội Pháp hoặc bận chinh chiến ở La Liga).
Thế nhưng, dàn chân sút Pháp tham dự World Cup U20 vẫn rất đáng kể. Đơn cử như hai chân sút của PSG, Jean-Kévin Augustin và Christopher Nkunku. Họ đều ra sân (13 màn và 16 trận) cho PSG ở mùa này. Thậm chí, cả hai đều góp mặt ở Champions League. Việc đối đầu với dàn sao có giá của PSG là điều không không phức tạp. Điều ấy cho thấy có tài của hai sao trẻ này.



Các cầu thủ khác như Allan Saint-Maximin, Marcus Thuram (con trai Lilian Thuram), Lucas Tousart, Alban Lafont… đều được xem khá cao tài năng và được săn đón nhiều ở Âu lục. Giới chuyên môn nhận định họ là thế hệ tương lai của đá bóng Pháp.

U20 Đức
Kể từ khi “đập đi xây lại” đầu xuân năm mới 2000, nước Đức luôn trình làng các chân sút trẻ sáng giá. khá nhiều chân sút gia nhập giải World Cup U20 của Đức đã được tôi rèn ở Bundesliga những mùa giải vừa mới đây như Philipp Ochs (Hoffenheim), Mittelstädt (Hertha Berlin), Phil Neumann (Schalke).
Dù chỉ đoạt vé vớt tới World Cup U20 sau khoản thời gian đánh hạ Hà Lan sau loạt sút cân não nhưng không hẳn vì vậy xem thường Đức. Đặc biệt, ngay cả lứa U20, họ cũng thi đấu vô cùng kỷ luật và có tinh thần đại chiến cao.
U20 Italia
U20 Italia là á quân giải U19 Âu lục diễn ra vào năm vừa qua. Trái với sự kỳ vọng, câu lạc bộ này đã cất nhiều khuôn mặt trẻ vọng như Manuel Locatelli, Meret… ở nhà vì bận chinh chiến ở giải Serie A/Serie B.
Dù vậy, thành phần của đội bóng này vẫn gồm có gương mặt tiêu biểu ở lò Juventus (Rolando Mandragora), Fiorentina (Giuseppe Scalera), Empoli (Federico Dimarco) & nhiều cầu thủ khác thi đấu nổi bật ở Serie B. Trong số đó, Federico Dimarco là khuôn mặt đáng chú ý. mặc dù là hậu vệ nhưng anh đã có tới 4 bàn ở giải U19 Châu Âu 2016.
U20 Anh
Với những người chiêm ngưỡng Premier League, các chân sút U20 Anh không hề lạ lùng. Người ta thuận lợi gọi tên của Dominic Solanke (Chelsea), Sheyi Ojo (Liverpool), Josh Onomah (Tottenham).



Kể cả ở cấp bậc ĐTQG lẫn đội trẻ, bóng đá Anh đều được xem không hề nhỏ. Nhưng chủ đề chính của họ là chưa bao giờ vượt qua được sự kỳ vọng để rực sáng. Việc nằm chung bảng với U20 Argentina và U20 Hàn Quốc đem tới rất nhiều bất trắc cho U20 Anh. Dù ra sao, với dàn chân sút trẻ tài giỏi, họ vẫn được đánh giá là ứng cử viên sáng giá cho chức vô địch.

U20 Bồ Đào Nha
Bóng đá Bồ Đào Nha luôn là quyền năng đáng gờm ở giải trẻ. Họ đã hiện diện trong 4 giải U20 World Cup liên tục (tức được vào bán kết tiếp diễn ở giải U19 châu Âu). Trong quá khứ, họ từng vô địch giải World Cup U20 hai lần vào các năm 1989, 1991 và lọt được vào chung kết năm 2011.
Trong bộ phận Bồ Đào Nha tham gia giải World Cup U20 gồm hầu hết những chân sút của ba lò đào tạo trẻ danh tiếng của đất nước này Benfica, Sporting & Porto. Họ muốn sẽ “đãi cát kiếm vàng” để kiếm ra Figo, Rui Costa hay Cristiano Ronaldo mới cho đá bóng nước này.
Không chỉ có vậy, những đội U20 Zambia, U20 Senegal, U20 Nhật bản, U20 Iran, U20 Uruguay… đều bảo đảm là ứng cử viên tiềm năng cho chức vô địch. Thực ra, giải đấu chứng kiến không hề ít cú sốc như việc U20 Ghana, U20 Nhật bản, U20 Qatar, U20 Nigeria đoạt chức vô địch trong dĩ vãng. Ở sân chơi trẻ, khi mà sự tính toán không nhiều, đột ngột rất có thể xảy ra.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét