Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Năm, 16 tháng 3, 2017

M.U: Nên tin Rashforf hay dựa dẫm vào Ibrahimovic?

HLV Jose Mourinho nhận định rằng Europa League là đấu trường đang được M.U ưu tiên. Vậy, Marcus Rashford hay Zlatan Ibrahimovic  sẽ là chân xút được vị thuyền trưởng của MUgửi gắng trách nhiệm kết liễu Rostov?

Vài ngày trước trận đối đầu với Chelsea, Mourinho đã phát biểu rằng  không một ai ở M.U than thở vì sự vắng mặt của Zlatan Ibrahimovic. Đồng thời, ông dành nhiều lời khen cho Marcus Rashford,  là  “chàng trai trẻ tài năng”  một cầu thủ “thông minh”, “khó lường” là người “sẽ giúp người ta quên đi Ibra”.


Tại Stamford Bridge, tiền đạo 19 tuổi Rashford đã chơi một trận quá tuyệt vời để biện minh cho những lời có cánh trên. Sự nhiệt tình, thể lực sung mãn và sải chân dài của Rashford đã gây nhiều khó khăn cho hàng thủ Chelsea. Phút 69, dù xuất phát sau Gary Cahill nhưng Rashford với pha nước rút thần tốc đã đón được đường chuyền của Marcos Rojo, rồi đánh bại hậu vệ giàu kinh nghiệm này tới 2 lần bằng liên tiếp bằng những pha đi bóng kỹ thuật. Các CĐV M.U đã chờ đợi một bàn thắng tuyệt diệu, tuy nhiên không may là cái chân của Thibaut Courtois đã ngăn cản điều đó.
Đó là lúc để người ta nhớ về Ibrahimovic. Tiền đạo người Thụy Điển có thể không tạo ra những pha đi bóng tốc độ ở tuổi 35 nhưng hiếm khi thất bại ở những tình huống đối mặt thủ môn tương tự. Ở 11 cú dứt điểm trúng đích trong 8 trận gần nhất, Ibra ghi 7 bàn, một hiệu suất vô cùng ấn tượng.


Sẽ hoàn toàn dễ hiểu nếu Mourinho bị cám dỗ trước 5 bàn thắng (cùng 2 pha kiến tạo) của Ibrahimovic tại Europa League để sử dụng anh ở cuộc nghênh đón Rostov. Trận lượt đi đã cho thấy đối thủ này khó chơi hơn tưởng tượng, trong khi M.U quyết đánh bại họ đêm nay để giành vé đi tiếp.

Tuy nhiên, đây lại là cơ hội để Ibrahimovic nghỉ ngơi sau thời gian ra sân liên tục. Quan trọng hơn, nó là sự chuẩn bị cho cuộc sống không-Ibra của M.U trong 2 trận Premier League sắp tới. Quỷ đỏ đã đánh rơi 8 điểm ở 6 trận vừa qua và cần tranh thủ đà suy giảm của Arsenal cùng sự thất thường của Liverpool để tiến vào vào Top 4.
Rashford thiếu may mắn để chiến thắng Courtois, nhưng đã từng làm điều đó trước Joe Hart, Petr Cech (mùa trước) và Kasper Schmeichel (mùa này). Tiền đạo 19 tuổi cũng sẵn sàng hy sinh vì đội bóng (tình nguyện đến Stamford Bridge bất chấp đang ốm), có thể đột kích xuống phía sau hàng thủ đối phương nhanh chóng và đánh bại họ bằng kỹ thuật cũng như những pha di chuyển khó lường.

Vào đầu tuần, Mourinho nói rằng “mùa giải thứ hai luôn khó khăn với mọi cầu thủ trẻ, không riêng gì Rashford, bởi áp lực và kỳ vọng lớn”. Rashford hiện vẫn ở khoảng cách xa so với Ibrahimovic và thuộc về thì tương lai. Nhưng hiện tại, ở vị trí tiền đạo cắm, ngoài tiền đạo người Thụy Điển, không có lựa chọn nào tốt hơn Rashford lúc này. Anh đủ khả năng tạo nên những khoảnh khắc ma thuật và chứng minh, M.U vẫn có thể sống mà không cần Ibra.


Vì vậy, Rashford xứng đáng được tin tưởng thêm lần nữa, giống như HLV Louis van Gaal từng triệu tập cậu bé vô danh đến từ Wythenshawe ở Europa League mùa trước. Và Mourinho dũng cảm để nhận ra rằng không cần tới Ibrahimovic MU vẫn có thể khẳng định mình tại đấu trường châu Âu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét