Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Sáu, 14 tháng 4, 2017

Berlusconi: AC Milan bán cho tập đoàn Trung Quốc

Cựu thủ tướng Ý Silvio Berlusconi nói ông đã bán câu lạc bộ bóng đá AC Milan cho một tập đoàn Trung Quốc.

Berlusconi, người sở hữu đội Serie A, đã đưa ra nhận xét với các tờ báo địa phương hôm thứ Ba. Ông nói rằng họ sẽ phải trả ít nhất € 400m (£ 220m) trong hai năm tới, có thể giá trị câu lạc bộ lên đến € 750m bao gồm cả nợ. "Milan đã bắt tay vào con đường này hướng tới Trung Quốc," ông nói mà không tiết lộ danh tính của người mua.
Xem thêm  Dự đoán kết quả bóng đá tối nay chính xác nhất cùng những chuyên gia hàng đầu.


Tuy nhiên, các phương tiện truyền thông khác, trích dẫn nguồn tin của họ, cho biết các điều khoản của thỏa thuận vẫn đang được hoàn thiện.
Berlusconi, 79 tuổi, đã từng làm thủ tướng bốn lần nhưng bị kết tội gian lận thuế và hối lộ.Công ty gia đình ông Fininvest đã làm việc với các nhà đầu tư Trung Quốc vào tháng 5.Tập đoàn này đang tìm kiếm để mua 80% câu lạc bộ ngay trước khi tiếp quản phần còn lại.Theo hãng tin Reuters, thỏa thuận này thậm chí có thể dẫn đến việc câu lạc bộ được liệt kê ở Trung Quốc.
Nhà đầu tư châu Á
AC Milan là một trong những câu lạc bộ thành công nhất của châu Âu nhưng đang tìm kiếm nguồn vốn mới để có thể cạnh tranh tốt hơn với các đối thủ được tài trợ khác.
Trong năm ngoái, họ đã lỗ 93,5 triệu euro (104 triệu USD).
Berlusconi đã gần như bán phần lớn cổ phần của AC Milan cho một doanh nhân Thái năm ngoái nhưng thay đổi ý định.
Nhiều tổ chức châu Âu hiện đang sở hữu hoặc quản lý bởi các nhà đầu tư hoặc công ty giàu có ở Châu Á hoặc Trung Đông.
Đối thủ địa phương Inter Milan đã được bán cho tập đoàn bán lẻ điện tử Suning của Trung Quốc vào tháng trước.
Và hồi tháng trước, nhà kinh doanh Trung Quốc, Tiến sĩ Tony Xia, đã hoàn thành cuộc mua bán CLB Aston Villa trị giá 76 triệu bảng .

Bóng đá là một môn thể thao phổ biến ở Trung Quốc và chính phủ đã cam kết phát triển ngành công nghiệp địa phương để trở thành "siêu cường" thế giới.

 Nhận link xem bóng đá trực tuyến tại Xem bóng đá trực tuyến trên mạng

0 nhận xét:

Đăng nhận xét