Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Tư, 3 tháng 5, 2017

Tottenham chính thức vượt mặt Arsenal sau 22 mùa bóng

Đánh bại Arsenal trong trận chiến ngày hôm qua giúp Tottenham vươn lên dẫn trước Arsenal trong bảng xếp hạng. Đồng thời chiến thắng này cũng chấm dứt thời kỳ Tottenham bị xem là “ sống dưới cái bóng” của “Pháo thủ”.
Trong suốt 22 năm, “ Pháo thủ” luôn xếp trên Tottenham trên BXH Premier League. Điều này khiến cho những CĐV của Arsenal sáng tạo ra khẩu hiệu“St Totteringham Day” để chọc tức Tottenham.
>>> Tottenham chính thức vượt mặt Arsenal sau 22 mùa bóng
>>> Ngôi sao trẻ U20 Pháp khẳng định sẽ chia tay Monaco
“St Totteringham Day” đã tồn tại trong suốt 22 năm qua. Lần cuối cùng, Arsenal xếp dưới Tottenham ở mùa giải 1994/95. Thời điểm ấy, HLV Wenger vẫn chưa tới dẫn dắt đội bóng. Hàng loạt huyền thoại sau này như Dennis Bergkamp, Henry, Vieira vẫn là những cầu thủ trẻ và chơi bóng ở CLB khác. Trong khi đó, ngay cả HLV Pochettino cũng đang là cầu thủ “mặt búng ra sữa” ở Espanyol.


 “Pháo thủ” đã lọt vào top 4 Premier League trong 20 mùa giải liên tiếp. Kèm theo đó, họ đã liên tục xếp trên đối thủ “không đội chung trời” Tottenham. Ngay cả khi trải qua 13 mùa giải liên tiếp không thể vô địch Premier League, những người Arsenal vẫn tự hào vì “St Totteringham Day”, khi mà họ chính là ông vua ở Bắc London.
Nhưng giờ đây, thời thế đã đổi thay. Trong những năm qua, Tottenham vươn mình lớn mạnh dưới thời Pochettino. Mùa giải trước, họ đã đua vô địch trong phần lớn thời gian mùa giải. Đáng tiếc, Spurs lại hụt hơi ở những vòng đấu cuối cùng, khiến họ xếp dưới cả Arsenal.
Sang mùa này, “Gà trống” tiếp tục thi đấu ấn tượng. Họ đang là đối thủ duy nhất có thể cạnh tranh với Chelsea trong cuộc đua vô địch Premier League. Chưa dừng lai ở đó, Spurs đã làm nên lịch sử.
Với chiến thắng trước Arsenal vào hôm qua, đoàn quân của HLV Pochettino đã có 77 điểm, hơn Arsenal 17 điểm, trong khi “Pháo thủ” chỉ còn 5 trận. Điều đó đồng nghĩa rằng, lần đầu tiên sau 22 năm, Tottenham xếp trên Arsenal trong mùa giải ở Premier League.
Khái niệm “St Totteringham Day” đã bị phá vỡ. Giờ đây, cán cân ở Bắc London đang nghiêng về phía Tottenham. Đó là thành quả đáng ghi nhận của “Gà trống”.

Thậm chí, họ có thể “vui mừng” hơn nữa nếu như Arsenal không thể giành vé dự Champions League mùa này. Khả năng ấy khá lớn khi “Pháo thủ” đang xếp thứ 6 Premier League với 60 điểm/33 trận, kém đội thứ 4 Man City 6 điểm (thi đấu ít hơn 1 trận).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét