Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Sáu, 9 tháng 6, 2017

Chính thức: Man City ra mắt thủ môn đắt giá nhất lịch sử

Sự kiện Man City đạt thoả thuận chiêu mộ thủ thành Ederson Moraes từ Benfica với mức giá đắt nhất lịch sử đã gây chấn động lớn trong mùa chuyển nhượng năm nay. Và ngày hôm qua, thủ thành người Brazil đã chính thức ký hợp đồng và ra mắt đội chủ sân Etihad.
 Trong thương vụ này, Man City phải bỏ ra 35 triệu bảng phí chiêu mộ, qua đó biến cầu thủ xuất sắc 23 tuổi này trở nên thủ môn đắt giá nhất lịch sử. Kỷ lục cũ thuộc về Gianluigi Buffon, người gia nhập Juventus từ Parma vào năm 2001 với giá 53 triệu euro, tương đương với 32,6 triệu bảng thời đó.
Còn tại Premier League, kỷ lục cũ đang thuộc về David de Gea, người đến Man Utd từ Ateltico Madrid vào ngày hè năm 2011 với giá 19 triệu bảng, tức chỉ hơn 1 nửa so với tân binh của Man City.


Phát biểu trên trang chủ Man City sau khoản thời gian ký kết bản dạng HĐ kéo dài 6 năm với đội chủ sân Etihad, Ederson cho biết: "Tôi thích mọi thứ về Man City. Với Pep Guardiola, Man City ngày càng cải tiến và phát triển uy lực hơn. Ông ấy đang thành lập một CLB trẻ cho tương lai và đây là một giữa những lý do cần thiết tôi đến đây".
"Tôi luôn mơ ước được thi đấu ở Premier League và lúc này, nó đã trở thành sự thật".
Ederson gia nhập Benfica ở tuổi 16 trước khi được đi tích điểm kinh nghiệm tại Ribeirao và Rio Ave, nhưng đẳng cấp tuyệt vời của thủ thành người Brazil đã thuyết phục được gã khổng lồ Bồ Đào Nha và đội bóng quyết định đưa anh quay về Estadio da Luz vào năm 2015. Trước khi gia nhập Man City, thủ môn người Brazil đã cùng Benfica giành cú đúp danh hiệu trong dịp giải 2016/17.
Ederson đã chơi cho đội U23 Brazil nhưng chưa có cơ hội khoác áo ĐTQG. Tuy vậy, nhiều năng lực anh sẽ được ra mắt trong trận giao hữu với Argentina diễn ra vào ngày hôm nay.
Như vậy, Ederson trở nên tân binh thứ 2 của Man City trong kỳ chuyển nhượng ngày hè 2017, sau Bernardo Silva, người được Citizens mang lại từ Monaco với mức giá 43 triệu bảng. Không dừng lại ở đó, đội chủ sân Etihad cũng đón 1 bản dạng hợp đồng mới, đó là việc giữ chân thành tựu tiền vệ Yaya Toure thêm một năm.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét