Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Tư, 20 tháng 9, 2017

Liverpool bị loại bỏ ngay ở trận gia quân giải Cup Liên đoàn

Phung phí nhiều cơ hội, câu lạc bộ của Jurgen Klopp thảm bại 0-2 trên sân King Power và dừng bước ở vòng ba.
Đụng độ ngay màn ra quân tại Cup Liên đoàn năm nay, cả Leicester lẫn Liverpool đều sử dụng một đội hình nhiều chân đấm đá dự bị. Trong khi đội chủ nhà thiếu bộ đôi Jamie Vardy và Riyad Mahrez, Jurgen Klopp cho Roberto Firmino, Mohamed Salah & nhiều trụ cột khác ngồi ngoài.
Liverpool đè nén đối thủ cạnh tranh trong hiệp một nhưng những pha dứt điểm của họ có phần hời hợt. Philippe Coutinho sớm gửi thông điệp cảnh báo bằng một pha nhảy múa trước các hậu vệ Leicester rồi dứt điểm vào góc gần, khiến thủ môn Ben Hamer phải bay người cản phá.

Tiền vệ người Brazil đã có một hiệp đấu tốt trước khi bị thay ra vào giờ nghỉ. Coutinho đã phối kết hợp xuất sắc với hậu vệ Andrew Robertson để khoét sâu vào cánh phải của Leicester. Tuy vậy , anh không thể phá lưới , & cầu thủ được Klopp giao đá cao nhất Dominic Solanke cũng thế .
Sau giờ nghỉ, Klopp cho Coutinho ra nghỉ còn Craig Shakespeare đưa Shinji Okazaki vào thay Leonardo Ulloa. Hai sự biến tấu người này tạo ra bước ngoặt của trận đấu . Vắng Coutinho, Liverpool mất hẳn những ý tưởng cho những đợt tiến công .
Trong những khi đó, sau 20 phút ra mặt trên sân, Okazaki mang về bàn mở tỷ số cho đội chủ nhà. Tiền đạo người Nhật bản lùi về phía sau để đón bóng nhả lại từ Vicente Iborra trong một pha không chiến. Anh mất một nhịp chỉnh bóng trước khi tiến hành cú vô-lê, bóng chạm chân Robertson rồi đi vào góc hiểm.
Hàng thủ Liverpool mà chi tiết là hậu vệ Joseph Gomez đã mắc lỗi nằm ở khi bẫy việt vị ở tình huống này. Trong những lúc những bạn bè đã dâng lên, Gomez lùi lại, khiến Wes Morgan thoát việt vị & thực hiện đường chuyền hợp lệ trong vòng cấm.
Okazaki vẫn đóng góp vào bàn thứ hai của Leicester. Anh chuyền bóng cho Islam Slimani để tiền đạo người Algeria thực hiện một cú đá căng như kẻ chỉ với ngoài vòng cấm, đưa bóng găm vào góc xa khung thành. Màn này, Klopp không dùng Simon Mignolet hay Loris Karius mà trao thời cơ cho Danny Ward và thủ môn số ba của Liverpool không có thời cơ để trổ tài trong hai tình huống nhận bàn thua.
Đấy là ván trước hết Alex Oxlade-Chamberlain được ra sân ngay từ đầu sau khi anh chuyển từ Arsenal sang khoác áo Liverpool. Nhưng tuyển thủ Anh một lần nữa nếm mùi thất bại . Liverpool đã thất bại Man City 0-5 trong trận ra mắt của Oxlade-Chamberlain.
Liverpool nắm đến 70% thời lượng kiểm soát bóng, tung ra 21 cú chấm dứt điểm . Những vẫn như những gì diễn ra ở màn hòa Burnley cuối tuần trước, CLB Khu Vực Merseyside gặp vấn đề ở khâu dứt điểm. Họ thiếu sự quyết đoán để có thể chấm dứt những đợt tấn công. Nếu Liverpool không khắc phục kém điểm này, họ sẽ dồn dập bị các team bóng chiếu dưới gây khó nhọc.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét