Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Tư, 4 tháng 10, 2017

Campuchia mạnh hơn trong cuộc tái đấu tuyển việt nam tại Mỹ Đình?


Về triết lý, sau khi chiến thắng ở màn lượt đi trên sân đối phương, đội tuyển việt nam sẽ thuận lợi hơn trong màn lượt về bên trên sân nhà, trong cuộc đấu thuộc vòng loài Asian Cup 2019 với Campuchia (19h ngày 10/10). Nhưng rất có thể tính chất cuộc đấu sẽ khác, với đối thủ sẽ đá khác và lượt đi.
Ở lượt đi, đội tuyển Campuchia đá với nhân cách là chủ nhà, khi cuộc chiến ra mắt ở Phnom Penh, trong sân Olympic có đến 4 – 5 vạn người. Khi đó, điểm tốt sân nhà buộc Campuchia phải chọn lối chơi công kích.
Vì chúng ta đá tấn công, nên đội tuyển nước ta khi đó chỉ việc dồn team hình tập trung cho khâu phòng ngự, trước khi phản đòn, là đạt được hiệu quả: Rõ đặc biệt là trong bàn win ấn định tỷ số 2-1 cho team tuyển việt nam của Quang Hải ở cuối ván.
Thế nhưng, ở ván lượt về tiếp đây. Team tuyển Campuchia không hề chịu stress phải công kích trước đội mạnh hơn mình là team tuyển nước ta, vì bọn họ giờ phải đá trên sân kẻ thù. Thành ra, team tuyển VN vẫn cần được thận trọng khi đối thủ nghịch phòng ngự phản công.


Còn nhớ tại AFF Cup năm 2016, Malaysia vẫn từng suýt bại trận Campuchia khi team bóng đất Chùa Tháp triển khai lối đá phòng thủ phản công khá lợi hại.
Trong cách chơi phản công, Campuchia có tiền đạo rất hợp với lối đá này là Chan Vathanaka, người có tốc độ, kỹ thuật với khả năng chớp thời cơ xuất sắc. Chính Chan Vathanaka là kẻ 2 lần đánh đấm tung lưới Malaysia, đều từ những trường hợp phản công như thế, tại AFF Cup 2016.
Trái ngược cùng điểm mạnh của Chan Vathanaka, tốc độ là điểm yếu của không ít trung vệ bên phía team tuyển VN, hiện có tên trong đột triệu tập lần này. Cả 3 trung vệ của bạn hiện có là Ngọc Hải, Ngọc Thịnh cùng Tiến Dũng đều không mạnh về mặt speed.
Chính vì vậy, các hậu vệ của chiến lược gia tạm quyền Mai Đức Chung cần bọc lót lẫn nhau tốt hơn, để ngăn cản thực trạng để đối thủ khai thác bẫy việt vị, rồi đua speed cùng các cầu thủ phòng thủ của team tuyển việt nam.
Đá phản công thường dễ hơn đá tấn công, bởi khi phản công, đội được phản công sẽ đối diện và hàng thủ ít người hơn, so với khi công kích trực diện. Thành ra, rất có thể Campuchia tấn công không tốt, nhưng họ lại phản công lợi hại, nhưng Malaysia suýt chút nữa từng là nạn nhân của đội bóng đất Chùa Tháp 1 năm vừa qua.
Team tuyển nước ta đương nhiên được xem cao hơn Campuchia, đặc biệt là sau thời điểm các cầu thủ của doanh nghiệp đã rất có thể lực giỏi hơn, nhờ đã đá qua vài vòng đấu tại V-League, cộng và việc cập nhật một vài gương mặt gây chú ý như tiền đạo Anh Đức, trung vệ Ngọc Hải.
Tuy nhiên, team bóng của nhà cầm quân Mai Đức Chung vẫn cứ phải dè chừng những pha phản công của Campuchia, với sở thích chuyền dài của tiền vệ Chreang Polroth cùng những pha chạy nước rút lợi hại của tiền đạo Chan Vathanaka.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét