Subscribe:

Tin tức nổi bật

Thứ Tư, 18 tháng 10, 2017

Hạ ngục Napoli, Man City kéo dài chuỗi kết cuộc toàn chiến thắng


Sau chuỗi ván thăng hoa rực rỡ, Man City đã hết chiến thắng đậm, dù vậy thầy trò Guardiola cũng có win 2-1 trước Napoli trên sân nhà để kéo dãn dài thành tích toàn chiến hạ ở vòng bảng Champions League 2017/18.
Lượt trận thứ ba tại vòng bảng Champions League, Man City tiếp đón Napoli bên trên sân nhà. Guardiola vẫn không thay đổi đội hình đã thi đấu với Stoke cuối tuần qua & team chủ nhà khởi đầu rất nhanh.
Ngay phút thứ 9 Man City đã mở tỉ số trận đấu, Sterling sút tung lưới đối thủ để mang đến bàn thắng trước nhất. Bốn phút sau, Jesus giúp đội chủ nhà nhân đôi gián đoạn. Những tưởng hai bàn thua thảm sớm sẽ khiến Napoli sụp đổ, tuy nhiên không phải như vậy, Man City cũng tiếp diễn tiến công dữ dội nhưng lại không còn kiếm tìm thấy bàn thứ ba.
Sau nửa đầu hiệp thi đấu thứ nhất choáng vàng, Napoli dần bình tĩnh hơn và có đc các đợt tiến công đáp trả. Phút 37, Walker phạm lỗi với cầu thủ đối thủ trong vòng cấm địa và team chủ nhà bị hưởng phạt Penalty, dù thế thủ thành Ederson đã cứu chiến bại cho team chủ nhà.


Thật bỡ ngỡ khi hiệp hai Man City nghịch rất kém, khi chỉ có đc thế màn ngang ngửa cùng Napoli. Phút 72, đội khách tiếp diễn đc hưởng một quả phạt đền & lần này Diawara đã tiến hành chiến thắng để rút ngắn tỉ số xuống 1-2. Tuy là, đó là những gì Napoli làm được, team khách không hề tấn công áp đảo trong những phút cuối trận để tìm kiếm được bàn gỡ hòa.
Man City có win chưa như mong muốn bên trên sân nhà nhưng dù sao bọn họ vẫn tiếp diễn có thành quả toàn win ở vòng bảng. Sau ba lượt trận Man City đang có chín điểm và hơn đội nhì bảng Shakhtar Donetsk ba điểm, đội bóng của Ukraine ở lượt màn thứ ba vẫn đã thắng 2-1 trên sân của Feyenoord.
Cùng ưu điểm sân nhà, Man City chủ động đẩy cao team hình tấn công. Đội chủ sân Etihad vẫn đơn giản điều khiển và kiểm soát thế trận. Phút thứ 9, từ đợt tiến hành tấn công ở biên trái, bóng được đưa và trung tâm vòng cấm địa. Walker chấm dứt điểm nhưng bóng đập người đối phương nhảy lại, Sterling chớp thời cơ chấm dứt điểm tiếp tung lưới đội khách mở tỉ số cuộc đấu.
Bốn phút sau, De Bruyne thực hiện đường căng ngang từ bên phải vào trong vòng cấm địa để Jesus đệm bóng cận thành tung lưới đối thủ cạnh tranh. Dù rằng tiền đạo trẻ người Brazil ghi bàn thắng nhưng công lớn thuộc về De Bruyne, cầu thủ Người Bỉ tiến hành một đường chuyền rất kỹ thuật, loại trừ toàn cục hàng thủ địch thủ & hút cả sự chú ý của thủ thành Reina, công việc của Jesus còn lại quá không phức tạp
Man City bắt đầu lùi về đùa phòng vệ phản công sau hai bàn thắng, họ luôn nguy hiểm với cách chơi kiểu này. Phút 25, đồng đội nhả bóng của De Bruyne kết thúc điểm căng từ đầu vòng cấm địa. Thủ môn Reina đã không hề cản phá được pha dứt điểm của đối phương, nhưng bóng dội xà ngang đập đất rồi nảy ra ngoài.
Bốn phút sau, Jesus xoay người rất nhanh để dứt điểm trong tư thế xoay người lại và côn. Thủ thành Reina đã va lọt vào bóng nhưng chưa thể cứu thua. Rất may Koulibaly đã lùi về hỗ trợ cướp bóng kịp thời sẽ giúp team khách cứu một bàn lose nhìn thấy. Clip quay chậm cho thấy thêm một trong những phần trái bóng đã đi qua vạch vôi và chỉ chậm sắp đầy một giây nữa thì Napoli sẽ ảnh hưởng thảm bại bàn thứ ba.
Napoli tiến công không tuyệt hảo, nhưng ở quả phạt góc phút 37, trọng tài xác định Walker kéo ngã một cầu thủ đội khách nên cho Napoli hưởng quả phạt đền. Hậu vệ người Anh có đùa tiểu xảo nhưng phạt đền trong tình huống như vậy cũng không thực sự thuyết phục. Mertens đứng trên chấm phạt đền và anh không thể win được Ederson.
Sang hiệp hai, Napoli tiếp diễn đẩy cao team hình tiến công nhưng gian khó tiếp cận côn của Ederson. Phút 65, sai lầm của hàng thủ Man City tạo thời cơ cho đối thủ tấn công nhanh, thủ thành Ederson vẫn bị nockout nhưng Hamsik lại kết thúc điểm trúng người Stones khiến cho bóng ra bên ngoài.
Sáu phút sau, Fernandinho đốn ngã Ghoulam trong vòng cấm, trọng tài lại cho team khách hưởng phạt đền. Dù Fernandinho tỏ ra khá bỡ ngỡ nhưng rõ ràng trọng tài đúng ở trường hợp này. Diawara thờ ơ hạ Ederson bên trên chấm phạt đền để mang lại bàn win rút ngắn tỉ số xuống 1-2.
Bị phe đối lập áp sát, ngay lập tức Man City trở về với cách chơi tiến công. Phút 75, Jesus làm tung lưới phe đối lập nhưng bàn chiến thắng không được công nhận. Man City đã không thể nới rộng khoảng cách nhưng dù sao họ cũng bảo toàn đc win.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét